Thí nghiệm Vi xử lý CS2 - Bài thí nghiệm 4: Lập trình giao tiếp phím đơn và bàn phím số hex

MỤC TIÊU:                                                                                                                

  • Nắm được cách chống rung phím đơn
  • Nắm được cách quét phím ma trận

CHUẨN BỊ:

  • Đọc chương 6 của tài liệu hướng dẫn
  • Viết chương trình và mô phỏng các bài thí nghiệm
doc 2 trang thamphan 27/12/2022 2920
Bạn đang xem tài liệu "Thí nghiệm Vi xử lý CS2 - Bài thí nghiệm 4: Lập trình giao tiếp phím đơn và bàn phím số hex", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthi_nghiem_vi_xu_ly_cs2_bai_thi_nghiem_4_lap_trinh_giao_tiep.doc
  • docLAB4_PREPARE.doc

Nội dung text: Thí nghiệm Vi xử lý CS2 - Bài thí nghiệm 4: Lập trình giao tiếp phím đơn và bàn phím số hex

  1. BÀI TN 4 LẬP TRÌNH GIAO TIẾP PHÍM ĐƠN VÀ BÀN PHÍM SỐ HEX MỤC TIÊU: ➢Nắm được cách chống rung phím đơn ➢Nắm được cách quét phím ma trận CHUẨN BỊ: ➢ Đọc chương 6 của tài liệu hướng dẫn ➢ Viết chương trình và mô phỏng các bài thí nghiệm THÍ NGHIỆM 1 Yêu cầu Viết chương trình đếm số lần nhấn SW310 (phím đơn kết nối vào P1.0), hiển thị lên LCD theo cấu trúc: Push Number = xx (xx là số lần nhấn) HD: Khi phím nhấn xuống, P1.0 sẽ bằng 0, khi phím nhả lên P1.0 bằng 1. Chương trình đếm sự kiện phím nhấn/nhả bằng cách chờ cho P1.0 bằng 0, sau đó chờ cho P1.0 bằng 1 như sau: JB P1.0,$ JNB P1.0,$ Số đếm được lưu trong 1 thanh ghi hoặc ô nhớ và được cập nhật sau mỗi lần nhấn nút. Sử dụng các chương trình con giao tiếp LCD đã viết ở LAB3 để hiển thị giá trị lên LCD. Kiểm tra Kiểm tra kết quả chương trình. Kết quả hiển thị có đúng không? Vì sao THÍ NGHIỆM 2 Yêu cầu